Share

เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่คนมักมองข้ามในการทำ Content Marketing

Last updated: 17 May 2024
167 Views

การทำการตลาดผ่านเนื้อหา หรือ Content Marketing นั้น

กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนี้ เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้รับคำแนะนำจากเพื่อนคนหนึ่งให้เข้าไปดูเพจที่เกี่ยวกับการให้ความรู้ในเรื่อง
การตลาดแบบ Content Marketing ซึ่งจะว่าไปแล้วเนื้อหาต่างๆ ในเพจนั้นก็ไม่ได้แย่อะไร จัดว่าให้ความรู้ได้ดีในระดับหนึ่งแต่เมื่อสังเกต
กลับพบว่า เพจนั้นได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างน้อย ผมจึงเกิดคำถามขึ้นในใจว่า 

"Why" 

แต่เมื่อผมได้เปิดเข้าไปดูภาพประกอบและ Infographic ของแต่ละโพสต์ในเพจนั้น ผมจึงเข้าใจว่า ทำไมเพจดังกล่าวถึงไม่ได้รับการตอบรับ
เท่าที่ควร  เหตุผลหลักมาจาก infographic ที่เขาทำขึ้นมานั้น กลับมีการสะกดคำต่างๆ ผิดและตกหล่นเป็นจำนวนหลายจุดทีเดียว ในมุมมอง
ของผู้อ่านนั้น แม้เพียงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แต่กลับเป็นรายละเอียดที่สะดุดตาที่สุด เพราะไปปรากฏอยู่ใน Infographic ที่มีขนาดใหญ่
และโดดเด่นนั่นเองสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าผู้ทำ Infographic ดังกล่าว ไม่ได้ใส่ใจที่จะตรวจทาน หรือให้ความสำคัญกับงานของตน ดังนั้นหาก
ภาพขนาดใหญ่ยังพบความผิดพลาด แล้วเนื้อหาที่ประกอบไปด้วยข้อความเป็นจำนวนมากจะคาดหวังความถูกต้องสมบูรณ์ได้อย่างไร ?   
ในยุคที่ทุกคนต่างพยายามสร้างเนื้อหาของตนให้ดูดีเพื่อเรียกลูกค้า แต่หลายครั้งกลับละเลยในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ประกอบขึ้นเป็น
เนื้อหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตัวสะกด หรือรูปภาพที่ผิดเพี้ยนในการสื่อความหมาย สิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งแรกที่สะดุดตาผู้อ่าน และยังเป็นสิ่งที่
สะท้อนให้ผู้อ่านเห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียดของเราในฐานะคนสร้างเนื้อหาเหล่านั้นขึ้นมารายละเอียดเพียงเล็กน้อยที่มักถูกมองข้าม คือสิ่ง
ที่จะสร้างความแตกต่างระหว่างคนที่เป็นมือสมัครเล่นกับคนที่เป็นมืออาชีพ


ขอบคุณแหล่งที่มา :  https://www.igitalgeek.com


Related Content
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว (Privacy Policy) and นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)
Compare product
0/4
Remove all
Compare