Keyword ( คีย์เวิร์ด ) คือ คำสำหรับใช้ในการค้นหา หรือใช้ในการอธิบายรูปลักษณะของสิ่งที่เราต้องการค้นหา เช่น ชื่อเรื่อง หัวข้อ
หัวเรื่อง หรือรายละเอียดอย่างย่อของสิ่งที่เราต้องการสืบค้นรายละเอียดผ่าน Search Engine นั่นเอง
ประเภทของ Keyword (คีย์เวิร์ด) ที่ใช้ในการค้นหา
Keyword นั้นมีการแบ่งออกเป็นหลายประเภท ซึ่งประเภทหลักๆ ที่นิยมใช้ มีดังนี้
1.Niche Keyword
เป็นคำค้นหาเฉพาะเจาะจง เฉพาะกลุ่ม ซึ่งโดยปกติแล้ว เรามักพบบ่อยในชื่อเรียกรุ่นแบรนด์สินค้าต่างๆ เช่น Nintendo DS, playstation4,
Samsung Note 8, iPhone 8 เป็นต้น
2.Widely Keyword
เป็นคำค้นหาสั้นๆ ที่มีเนื้อหาความหมายที่ค่อนข้างกว้าง และมีอัตราการค้นหาสืบค้นสูง เช่น บ้าน, รถมือสอง, หนังสือ, มือถือ เป็นต้น
3.Mass Keywords
เป็นคำค้นหาสิ่งต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง และสอดคล้องในกลุ่มเดียวกัน เช่น Playstation 4, Playstation 3 , Playstation Vita เป็นต้น
4.Misspelling Keyword
เป็นคำค้นหาต่างๆ ที่มีการสะกดใกล้เคียง หรือผิดเพี้ยนไปจากเดิม ทั้งแบบตั้งใจ และไม่ได้ตั้งใจ เช่น Nintendos , Ipods, Playstations 4,
IIpod เป็นต้น
ตัวอย่างของ Keyword ที่ใช้ค้นหากันในชีวิตประจำวัน
ต้องการค้นหาโทรศัพท์มือถือ คีย์เวิร์ดที่ใช้ในการค้นหาคือ โทรศัพท์มือถือ, ราคาโทรศัพท์มือถือ, โทรศัพท์มือถือราคาถูก ฯลฯ
กรณีไปเที่ยว แล้วต้องการหาโรงแรมที่พัก คีย์เวิร์ดที่ใช้ในการค้นหาคือ ที่พักในเชียงใหม่, โรงแรม, ห้องพัก, หอพัก ฯลฯ
ต้องการหาร้านอาหาร คีย์เวิร์ดที่ใช้ในการค้นหาคือ ร้านชาบู, หมูกระทะ, ร้านก๋วยเตี๋ยว ,ร้านหม่าล่า ฯ เป็นต้น
ในปัจจุบันคีย์เวิร์ดคำค้นหานั้น นับว่ามีบทบาทสำคัญมากสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Search Engine สำหรับท่านที่สนใจการทำ
ธุรกิจออนไลน์ หรือสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์
ขอบคุณแหล่งที่มา : https://www.igitalgeek.com